การใช้การฝังเข็มเป็นที่นิยมมากขึ้นและด้วยเหตุผลที่ดี ตามที่  เก็บของอายุรศาสตร์ ,  การฝังเข็มไม่เจ็บปวดบรรเทากลับ นักวิจัยได้รวบรวมผลการศึกษาจาก 29 การศึกษาที่เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วมเกือบ 18,000 คนและพบว่าการฝังเข็มช่วยบรรเทาอาการปวดได้ประมาณ 50% ปวดสังคมอเมริกัน  และ  อเมริกันวิทยาลัยแพทย์  ยังแนะนำการฝังเข็มสำหรับผู้ที่ไม่ได้หาบรรเทากับการรักษาทางการแพทย์

นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังเนื่องจากการฝังเข็มโดยนักฝังเข็มที่มีประสบการณ์ถือว่าปลอดภัย

จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2013 โดย  Mayo Clinicอาการปวดหลังเป็นสาเหตุอันดับสามของการไปพบแพทย์ในสหรัฐอเมริกา และตามที่  American Family Physicianมีเพียง 25 ถึง 30% ของผู้คนเท่านั้นที่ต้องการการรักษาอาการปวดหลัง 

การรักษาเกี่ยวข้องกับการสอดเข็มบาง ๆ เข้าไปในจุดเฉพาะบนร่างกายซึ่งควรจะกระตุ้นและปรับสมดุลของพลังชี่หรือพลังชีวิตของร่างกาย ตามการแพทย์แผนจีนชี่จะไหลไปตามเส้นเมอริเดียน 20 เส้นหรือช่องพลังงานซึ่งอวัยวะและระบบต่างๆในร่างกายสามารถกระตุ้นและปรับสมดุลได้โดยการสอดเข็มไปตามทางเดินเหล่านี้ โดยทั่วไปเข็มจะถูกทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 30 นาทีและบางครั้งเข็มจะได้รับการอุ่นหรือกระตุ้นด้วยไฟฟ้า แพทย์ฝังเข็มมักจะแนะนำการรักษา 1 หรือ 2 สัปดาห์ในช่วงเวลาหนึ่ง

การฝังเข็มเป็นส่วนที่ไม่เจ็บปวดและปลอดภัยที่สุด ได้รับการอนุมัติให้ใช้โดยผู้ประกอบวิชาชีพที่ได้รับใบอนุญาตจาก FDA ในปี 2539 FDA กำหนดให้ใช้เข็มที่ปราศจากเชื้อและปลอดสารพิษเพียงครั้งเดียว

องค์การอาหารและยาได้แนะนำให้แพทย์รับข้อมูลเกี่ยวกับการฝังเข็ม (เช่นเดียวกับการดูแลไคโรแพรคติก) เพื่อช่วยลดการใช้ยาโอปิออยด์ตามใบสั่งแพทย์ การติดโอปิออยด์ซึ่งขณะนี้อยู่ในระดับการแพร่ระบาดคาดว่าจะคร่าชีวิตชาวอเมริกันเกือบครึ่งล้านคนในอีก 10 ปี ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 รายต่อวันจากการใช้ยา opioid มากเกินไปในสหรัฐอเมริกา

ในบทความที่เผยแพร่โดย  Harvard Health Publishingดร. ลูซี่เฉินให้คำแนะนำว่า“ ฉันคิดว่าประโยชน์ของการฝังเข็มนั้นชัดเจนและภาวะแทรกซ้อนและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการฝังเข็มนั้นต่ำเมื่อเทียบกับยา” คุณหมอเฉินเป็นวิสัญญีแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านยาแก้ปวดและฝึกฝังเข็มที่โรงพยาบาลแมสซาชูเซตส์ในเครือฮาร์วาร์ด

แม้ว่าการแพทย์ตะวันตกจะไม่เข้าใจอย่างละเอียด แต่ก็คิดว่าการฝังเข็มช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางระดับฮอร์โมนและ / หรือระบบภูมิคุ้มกัน

การรักษามักมีค่าใช้จ่ายระหว่าง 60 ถึง 120 ดอลลาร์อย่างไรก็ตามคลินิกชุมชนสามารถเรียกเก็บเงินได้ตั้งแต่ 15 ถึง 35 ดอลลาร์ต่อครั้ง Medicare และ Medicaid ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายและโดยปกติ บริษัท ประกันเอกชนก็ไม่เช่นกัน แต่บางแผนจะครอบคลุมแพทย์ที่เป็นนักฝังเข็มด้วย

แม้ว่าฉันจะเกลียดเข็ม แต่ฉันก็พบแพทย์ฝังเข็มเป็นประจำ ฉันไม่ได้ใช้มันเพื่อบรรเทาอาการปวดหลังเนื่องจากเมื่อฉันปวดหลังฉันมักจะสามารถกำจัดความเจ็บปวดได้ด้วยการนวด / การรีดโฟมและ / หรือการยืด

แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ฉันก็มีเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวหลายคนที่ใช้แพทย์ฝังเข็มสำหรับปัญหาต่าง ๆ พร้อมผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง เพื่อนคนหนึ่งขับรถไปรอบ ๆ พื้นที่สามรัฐในการขายโดยมักจะขับรถ 8 ชั่วโมงต่อวัน อาการปวดหลังของเขากำลังบั่นทอน เมื่อเขาไปพบแพทย์ฝังเข็มเขาบอกว่าเขามีความรู้สึกที่แข็งแกร่งที่หลังส่วนล่างระหว่างการรักษาและในตอนท้ายความเจ็บปวดของเขาก็หายไปเกือบทั้งหมด

ฉันเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับการฝังเข็มเมื่อคืนที่ผ่านมาในงานเลี้ยงอาหารค่ำกับครอบครัวและแม่ของฉันบอกฉันว่าเพื่อนของเธอมีอาการปวดหลังอย่างมากในการล่องเรือและการล่องเรือมีนักฝังเข็มที่ได้รับการรับรองเป็นเจ้าหน้าที่สำหรับผู้ที่ล่องเรือ หลังจากผ่านไปหนึ่งครั้งอาการปวดหลังของเธอก็หายไป 

เท่าที่ได้รับการกำจัดของอาการปวดหลังในระยะยาวให้จำไว้ว่าอาจจะมีสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ว่า  ทำให้เกิดอาการปวดหลังของคุณ พูดคุยกับมืออาชีพและพวกเขาอาจสามารถหาต้นตอของความเจ็บปวดของคุณได้ “


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com



作者: macca